• Zalo

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z biết được mới tài

TrẻThứ Năm, 15/04/2021 20:30:00 +07:00

Chỉ cần nhìn hình thôi là bao nhiêu ký ức lại ùa về với thế hệ 8x, đầu 9x, Gen Z nào mà biết được 50% những gameshow dưới đây là hay lắm đấy!

Ngày nay, chỉ cần bật Youtube lên là Gen Z có được biết bao nhiêu sự lựa chọn với các chương trình gameshow đầy công phu, đa dạng nội dung, hình thức. Thế nhưng, với lứa 8x, đầu 9x ngày xưa, để được xem các chương trình giải trí như thế thì phải ngóng từng ngày, chờ tới giờ ngồi trước tivi canh từng phút. 

Để hiểu rõ hơn về một phần ký ức của thế hệ 8x, đầu 9x ra sao, cùng điểm nhanh lại những chương trình truyền hình hấp dẫn này nhé. 

Vui cùng Hugo

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 1

Ảnh: Internet

Vui cùng Hugo là một trong những chương trình được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình nhưng lại cho phép người chơi tương tác trực tuyến. Các bạn nhỏ sẽ kết nối với chương trình qua điện thoại bàn để tham gia thử thách của mụ phù thủy Simla nhằm giải cứu Hugo Lina và bọn trẻ.

Đã nhiều năm trôi qua nhưng hình ảnh chú lùn Hugo trên đường giải cứu vợ và ba cô con gái nhỏ thông qua các trò chơi như: "Hugo leo dây", "Hugo cưỡi đà điểu", "Lái trực thăng", "Cầu vồng", "Cơn sốt kim cương" và "Hugo trong đường hầm" vẫn để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả Việt.

Chiếc nón kỳ diệu

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 2

Ảnh: Internet

Đây là một chương trình truyền hình mua bản quyền và dựa trên trò chơi Wheel of Fortune của Mỹ. Một nhóm 3 người chơi lần lượt quay một mặt phẳng hình tròn (chiếc nón) chia làm các ô để giành quyền đoán chữ cái trong một cụm từ cho trước và ghi điểm. Điểm số của từng người chơi sẽ quyết định phần thưởng bằng tiền mặt hay hiện vật. Các ô chính trên chiếc nón gồm các ô điểm số từ 100 điểm đến 2.000 điểm và các ô khác như: mất lượt, thêm lượt, mất điểm, nhân đôi, chia đôi, may mắn. Ngoài ra còn có ô phần thưởng, ô bí mật (luật chơi hiện tại).

Nốt nhạc vui

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 3

Ảnh: Internet

Tính đơn giản của trò chơi này khiến thí sinh lẫn người dự khán ở bất cứ lứa tuổi nào cũng hòa nhập được. Nốt nhạc vui mỗi lần thi gồm ba thí sinh với bốn vòng thi trực tiếp.

Qua hai vòng thi kiến thức (chọn nhạc theo chủ đề để đoán đúng tên bài hát), hai người cao điểm nhất thi tiếp vòng "Đoán nhạc trong bảy nốt" để chọn ra người duy nhất lọt vào vòng thi đặc biệt "Liên khúc vàng" đầy cam go khi phải đoán tựa bảy ca khúc bất kỳ trong vỏn vẹn 30 giây! Nét ngẫu hứng, mạch tiết tấu rất nhanh cuốn hút người theo dõi không thua gì thí sinh (bởi ai cũng muốn tự giải đáp được các bài hát).

Chung sức

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 4

Ảnh: Internet

Có 2 đội chơi, người chơi tham gia theo nhóm 4 người, trong đó có một người là đội trưởng (theo phiên bản tại Úc) và có 5 câu hỏi. Mỗi câu hỏi đều đã được khảo sát từ 100 người và có thể có 3 - 8 đáp án. Điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi có thể chênh lệch so với 100 tùy thuộc vào kết quả khảo sát của từng câu hỏi.

Tam sao thất bản

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 5

Ảnh: Internet

Tam Sao Thất Bản từng là một gameshow khá đình đám được phát sóng trên VTV vào năm 2006. Hai đội chơi phải thể hiện sự hiểu ý đồng đội qua các trò chơi như Nghe thấu hát tài, Thử tài đoán vật, Nhìn nhanh nói khẽ...

Trúc xanh

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 6

Ảnh: Internet

Trúc xanh được phát sóng trên kênh HTV7 vào tối thứ tư hàng tuần. Thể thức trò chơi là lật hình để đoán nội dung ẩn bên dưới. Trò chơi nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân gian Việt Nam như: ca dao, tục ngữ, thành ngữ, tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống,…

Đi tìm ẩn số

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 7

Ảnh: Internet

Đi tìm ẩn số được phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 10 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, theo định dạng của chương trình Miljoenenjacht (tên tiếng Anh: Deal or No Deal) của Endemol. Phát sóng lần đầu tiên vào ngày 19 tháng 6 năm 2005 với sự dẫn dắt của MC Thanh Bạch, chương trình từng là những giờ phút thư giãn thú vị của nhiều gia đình Việt vào sáng cuối tuần.

Hãy chọn giá đúng

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 8

Ảnh: Internet

Mặc dù chương trình gần như dành cho những bà nội trợ, nhưng thời đó tivi vẫn chưa có nhiều gameshow nên đây là một trong những tiết mục thu hút khá nhiều khán giả. Thật khó quên những khoảnh khắc ngại ngùng khi đoán giá mà không đúng, hay những hồi phấn khích khi người chơi lấy được giải thưởng.

Rồng vàng

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 9

Ảnh: Internet

Trò chơi này được thể hiện dưới dạng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Sáu thí sinh tham dự đầu tiên phải trả lời trên máy vi tính câu hỏi chung. Ai trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được chọn ngồi đối diện trả lời trực tiếp những câu hỏi do người dẫn chương trình đưa ra. Nếu trả lời đúng tất cả 15 câu hỏi, người chơi sẽ được giải thưởng cao nhất là 50.000.000 đồng. Thí sinh được quyền kết thúc cuộc chơi bất kỳ lúc nào và số điểm đó được bảo toàn. Nếu trả lời sai, thí sinh bị ngừng chơi và số điểm giảm chỉ còn một nửa.

Vượt lên chính mình

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 10

Ảnh: Internet

Vượt lên chính mình là chương trình truyền hình với mục đích xóa nợ và cấp vốn làm ăn cho mọi đối tượng nghèo có vay vốn ngân hàng và có nhu cầu xóa nợ trên đất nước Việt Nam. Chương trình được chia thành hai vòng thi: Vòng Xóa nợ và Vòng Cấp vốn. Trong vòng 1 phút 30 giây, gia đình tham gia phải vượt qua thử thách chương trình đưa ra.

Rung chuông vàng

Loạt gameshow đời đầu khiến 8x - 9x mê mẩn, các bạn trẻ Gen Z  biết được mới tài - 11

Ảnh: Internet

Không chỉ là một gameshow, Rung chuông vàng còn là một nơi hội tụ kiến thức từ khắp bốn phương dành cho sinh viên đại học. Qua nhiều vòng thi, người ta vẫn ấn tượng nhất với những chiếc máy bay giấy bay khắp khán phòng từ khán giả dành cho thí sinh qua vòng đấu cuối cùng, ghi lại những kỉ niệm khó quên.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận

Bạn chưa nhập nội dung bình luận

vtc.vnGửi bình luận

Họ tên tối thiểu 2 ký tự !